5 วิธียกของหนักอย่างปลอดภัย เพื่อลดอาการบาดเจ็บขณะยกของหนัก

116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธียกของหนักอย่างปลอดภัย เพื่อลดอาการบาดเจ็บขณะยกของหนัก

         การยกของหนักอาจเป็นเรื่องปกติในหลายๆ อุตสาหกรรม และในชีวิตประจำวันด้วยเช้นกัน แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องเข้าใจวิธีการยกที่เหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บและอาการปวดหลัง เรามีคำแนะนำบางประการที่ควรปฏิบัติเมื่อยกของหนัก โดยหลักๆ มี 5 ข้อดังนี้

  1. ใช้ขาของคุณ
    แทนที่จะใช้หลังเพื่อยกของหนัก ให้ใช้กล้ามเนื้อขาดันตัวขึ้นจากท่านั่งยองๆ ซึ่งสิ่งนี้สามารถลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นกับหลังคุณได้
  2. เก็บวัตถุไว้ใกล้ตัว
    เมื่อยกของหนักควรให้วัตถุอยู่ใกล้ตัวคุณมากที่สุด สิ่งนี้จะช่วยลดภาระของกล้ามเนื้อที่หลัง และให้ความมั่นคงที่ดีมากขึ้น
  3. หลีกเลี่ยงการบิดของลำตัว
    ขณะที่ยกของหนัก พยายามหลีกเลียงการบิดหลัง ให้หมุนเท้าเพื่อเปลี่ยนทิศทางและพยายามทำให้กระดูกสันหลังตรงเสมอ
  4. ขอความช่วยเหลือ
    หากคุณกำลังจะยกของที่หนักๆ เกินคุณจะยกไหว ลองมองหาเพื่อนร้วมงานที่อยู่ใกล้ๆ หรือหาเครื่องมือที่เหมาะสมในการยกสิ่งของดังกล่าว
  5. พัก
    การยกของหนักอาจทำให้เหนื่อยได้ ดังนั้นเมื่อเหนื่อยควรพักผ่อนให้ร่างการปรับสภาพเพื่อป้องกันความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อที่อาจจะเกิดขึ้นได้



          การยกของหนักสามารถทำให้เกิดอาการบาดเจ็บกับร่างกายของคุณได้ ดังนั้นการใช้เทคนิคการยกที่เหมาะสมจะช่วยลดอาการอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นหากใช้วิธีดังกล่าวแล้ว คุณยังรู้สึกปวดมากที่หลัง ควรไปพบแพทย์เพื่อการรักษาที่เหมาะสมต่อไป 




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้